24.3.08

Mizudashi


วันนี้ ได้มีโอกาสแวะเยี่ยมลูกค้าที่ซอยทองหล่อ Cafe' Symphony ซึ่งที่นี่เลือกใช้ P&F Espresso Blend สำหรับชงกาแฟเย็นด้วยเครื่องชง Reneka LC และสำหรับวิธีชงแบบ Mizudashi วิธีการชงกาแฟแบบ Mizudashi คิดค้นโดย นาย Hario Mizudashi เจ้าของแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นผู้ผลิตแก้วทนความร้อน Hario และเป็นผู้คิดค้นวิธีใช้น้ำเย็นผ่านชาเพื่อดึงรสชาติออกมาให้เกิดความหวานและไม่ขื่น เมื่อทดลองนำมาใช้กับกาแฟก็ให้ความรู้สึกที่แปลกไปอีกแบบหนึ่ง กาแฟดำแบบเย็น ที่ได้จากการชงวิธีนี้ ให้รสชาติผลไม้เต็มที่ ไม่มีความขื่นของโรบุสต้าแม้แต่น้อย บอดี้ที่ได้ดี ให้ความหวานแบบชื่นใจ ยิ่งใส่น้ำเชื่อมนิดหน่อยยิ่งชื่นใจ
สำหรับเมนูนี้ผู้ที่ต้องการดื่มต้องมีความอดทนและใจเย็นอย่างมาก เพราะต้องใช้เวลาในการกลั่นต่อถ้วย 12 ชั่วโมง ประมาณว่ามันจะนานหยดแหมะ นานหยดแหมะ ชั่วโมงละ 1 ช้อนโต๊ะ พอได้ 12 ช้อนโต๊ะก็ประมาณ 1 เสริฟพอดี
หากใครอยากลิ้มลอง P&F Espresso Blend ในสไตล์นี้ โทร.ไปล่วงหน้า 1 วัน 0855119327 หรือโทรสอบถามก่อนจะไปเผื่อไม่เสียเที่ยว
แต่ถ้าต้องการดื่มกาแฟโดยวิธีชงที่แตกต่าง หรือคุ้นเคยที่นี่มีพร้อม ไม่ว่าจะเป็นแบบหยด แบบวิธีเอสเปรสโซ แบบVacumm หรือแม้แต่แบบก้านอัด มีให้เลือกตามอัธยาศัย

ร้าน Cafe' Symphony นอกจากกาแฟ แล้วยังมีไวน์ไทย และอาหารว่างสไตล์ญี่ปุ่นด้วยนะคะ ขับรถเข้ามาทางถนนสุขุมวิทพอถึง สุขุมวิท55เลี้ยวเข้าซอยทองหล่อ จะรู้สึกซอยมันโค้งนิดๆ พอเลย Grand Tower Inn ไปเพียงนิดเดียว ประมาณ 3 ห้องแถว ซ้ายมือก่อนถึง Scoozy ด้านหน้าสีเขียวค่ะ อ้อ! อย่าไปวันอังคารนะคะ ร้านปิดทุกวันอังคารค่ะ เปิดตั้งแต่เวลา 10.00น ถึง สี่ทุ่มค่ะ

No comments: