27.6.07

P&F ESPRESSO

เบลนด์กาแฟที่ P&F จำหน่ายมากที่สุดตลอดหลายปีที่ผ่านมาคือ P&F Special Blend มีลักษณะโดดเด่นคือมีน้ำหนักหรือบอดี้กาแฟมาก ไม่ขมไหม้ และไม่ขมขื่นจากโรบัสต้ามากนัก เราเสนอเป็นทางเลือกท่ามกลางตลาดเมืองไทยที่นิยมกาแฟคั่วเข้มมากๆ P&F ต้องต่อสู้มาอย่างหนักหน่วง เราต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าอย่างยากลำบากถึงสไตล์กาแฟที่เราทำกว่าจะได้การยอมรับ จนกระทั่งในช่วงหลังมานี้กาแฟคั่วอ่อนลงค่อยๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นบ้าง และแนวโน้มที่น่าสังเกตก็คือในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ Espresso Blend ซี่งเป็นเบลนด์พรีเมี่ยม ของเราได้ถูกเลือกใช้ในร้านกาแฟมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งนั้นคือผู้ประกอบการที่ให้บริการกาแฟให้ความสำคัญกับรสชาติกาแฟมากขึ้น ยอมขยับต้นทุนขึ้นเพื่อโอกาสในการแข่งขันที่มากขึ้น และอีกส่วนหนึ่งคือผู้ให้บริการกาแฟที่เคยใช้กาแฟแบรนด์ต่างประเทศหันมาให้โอกาสกาแฟจากโรงคั่วไทยมากขึ้น

P&F Espresso Blend ของเราถูกออกแบบให้เป็นเบลนด์ที่น้ำหนักดี ในขณะที่ให้กลิ่นหอมชัดเจน ซึ่งเป็นผลจากการผสมผสานของแปลงปลูกที่คัดสรรคุณภาพทั้งจากไร่กาแฟในประเทศไทยทั้งเชียงรายและเชียงใหม่ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านในหลายๆประเทศ มีกลิ่นที่ดีนุ่มนวล มีน้ำหนักหรือบอดี้มาก



เราใช้กาแฟจาก 6 แหล่งปลูก 3 สายพันธุ์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยหนึ่งในนั้นมี กาแฟชั้นพิเศษอันเลื่องชื่อจากอินเดียรวมอยู่ด้วย ทำหน้าที่เพิ่มน้ำหนัก เพิ่มปริมาณครีมา และเพื่อรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น






Espresso คั่วด้วยความร้อนปานกลาง ใช้เวลานานกว่าการคั่วปกติเล็กน้อยเพื่อจูนอซิดิตี้หรือลดรสเปรี้ยวในกาแฟลง ดุจเดียวกับการลบเหลี่ยมคมให้กลมมนขึ้นในงานประติมากรรม






ผลลัพธ์คือ กาแฟเอสเปรสโซสไตล์อิตาเลี่ยนที่หอมแรง ขมน้อย ครีมาหนาแน่นสีน้ำตาลแดง รสชาติเปรี้ยวนิดหวานหน่อยอร่อยติดปากติดคอ ดื่มได้ทั้งแบบใส่หรือไม่ใส่น้ำตาล หากเป็นกาแฟใส่นมอาจดูเบาไปนิด เนื่องจากไม่ได้คั่วเข้มนัก แต่ได้รสชาติกลมกล่อมดื่มได้สบายๆ


สนใจชิมกาแฟ นัดได้ที่คุณศิรฎา โทร. 08 6789 2699









2 comments:

Anonymous said...

อ่านแล้วรู้สึกดีใจ ที่ร้านกาแฟเริ่มใส่ใจในการเลือกเมล็ดกาแฟมากขึ้นครับ

boblam said...

My first time with this coffee today was a surprise at the end with nice floral/spice note from African bean (don't know exactly where it's from) though the beginning was not for me, ie lots of dull chocolate taste. Considering the price, it's very good. I could have like it much more if it starts with some nice acidity to begin with. Anyway, it is quite good. With just this coffee, one could rectify lots of cafe in Bangkok which seems to know things but fumbles all the way...